• Cacao sai gon | ca cao nguyen chat | May che bien ca cao
  • saigoncacao@gmail.com
  • 037 286 6210 - Mrs.Phượng

Cách làm socola handmade tươi ngon từ bột ca cao


Cách làm socola tươi hay còn được gọi là nama socola (cách gọi của người Nhật) là công thức làm socola đơn giản từ bột ca cao hay từ trực tiếp những trái ca cao tươi. Loại socola này rất được yêu thích bởi vị tươi theo đúng nghĩa đen, tức là những miếng socola loại này sẽ tan chảy ngay trong miệng khi bạn thưởng thức. Để làm socola này, bạn thực hiện như sau.

Kem tươi: Bạn có thể mua kem tươi tại các cửa hàng hoặc tự tay làm kem tại nhà. Nếu chọn kem tại các cửa hàng thì bạn chọn loại fresh hay whipping đều được. Chuẩn bị 100 gram kem tươi.

Socola thô: Bạn chọn loại socola thô với tỉ lệ ca cao từ khoảng 70 – 80% là ngon nhất. Loại socola này bán rất sẵn tại các cửa hàng, siêu thị. Bạn chuẩn bị chừng 300 gram socola thô.

Socola thô - nama chocolate

Socola thô – nama chocolate

Bơ nhạt: Bơ nhạt bạn cần một lượng vừa đủ để tạo độ mềm, thơm ngậy cho các miếng socola. Chuẩn bị khoảng 40 gram bơ nhạt.

Bột ca cao: Chọn đúng loại bột ca cao nguyên chất để đảm bảo những miếng socola tạo ra là ngon và chuẩn vị nhất. Phần bột này sẽ sử dụng chính để tạo lớp phủ bên ngoài các thanh socola. Chuẩn bị khoảng 100 gram bột ca cao.

Bột ca cao - cach lam socola

Bột ca cao – cach lam socola

Ngoài nguyen liệu cần có, bạn cũng sẽ chuẩn bị thêm dụng cụ để thực hiện. Phần dụng cụ ở đây là những chiếc khuôn nhỏ và giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm.

Cách làm socola nama như sau:

Bước 1: Làm tan chảy socola

Socola thô sau khi mua về bạn để vào ngăn đá chừng 30 phút cho cứng hẳn lại, như vậy thì khi bào sẽ dễ và nhanh hơn rất nhiều. Hết thời gian để tủ lạnh, bạn cho miếng socola ra một mặt phẳng và dùng dao sắc thái thành những lát mỏng.

Bào nhỏ socola - cách làm socola

Bào nhỏ socola – cách làm socola

Đun nhỏ lửa cho tan chảy phần kem tươi đã chuẩn bị. Trong suốt quá trình đun, bạn cần khuấy đều và liên tục để đảm bảo kem không bị cháy. Khi kem đã sôi và tan, bạn tắt bếp, nhấc chảo kem ra khỏi bếp và cho phần socola đã bào mỏng vào khuấy cho thật đều tay cho đến khi socola tan hết thì thôi.

Tạo hỗn hợp socola và kem - cách làm nama chocolate

Tạo hỗn hợp socola và kem – cách làm nama chocolate

Khi socola và kem đã tan hết, bạn tiếp tục cho phần bơ vào cùng rồi cũng khuấy đều tay và liên tục như vậy cho tới khi nào thu được hỗn hợp mịn, mềm nhuyễn thì thôi. Trong trường hợp bạn khuấy lâu mà phần socola không tan hết thì có thể đặt nồi lên bếp và đun nhỏ lửa cho hỗn hợp nóng lên lại để dễ tan hơn.

Cho socola vào khuôn - socola valentine

Cho socola vào khuôn – socola valentine

Bước 2: Làm socola

Sau khi đã thu được hỗn hợp sánh, mịn như trên, ta cho hỗn hợp trên vào khuôn. Nếu bạn muốn thưởng thức ngay socola ở dạng viên sẵn thì bạn nên chọn những khuôn nhỏ (có thể dùng khuôn đá viên trong tủ lạnh) còn nếu bạn muốn có những khối socola lớn hơn thì có thể chọn khuôn to.

Hoàn thiện các viên socola tươi - cách làm socola - socola valentine

Hoàn thiện các viên socola tươi – cách làm socola – socola valentine

Sau khi đã đổ hỗn hợp socola lỏng vào khuôn, bạn bỏ khuôn này vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng từ 4 – 5 tiếng để socola được cứng lại thì nhấc khuôn ra ngoài. Tách khối socola ra khỏi khuôn, bạn rắc đều lớp bột ca cao vào các mặt của miếng socola cho thật đều và thưởng thức.

Socola tươi - cách làm socola

Socola tươi – cách làm socola

Đây là cách làm socola tươi ở dạng nguyên chất. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số nguyên liệu, hương liệu tuỳ ý để có thể có được những vị socola đa dạng hơn như socola vị trà xanh, dâu tây, cam, chanh…. Bởi cách làm này rất nhanh, đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể trổ tài bất cứ lúc nào để dành tặng cho bạn bè và những người thân yêu.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Kinh doanh - 037 286 6210 - Mrs.Phượng
Kỹ thuật - 0907 692 901 Mr Cảnh
-
Tin tức
Dùng ca cao thế nào cho đ
Dùng ca cao thế nào cho đ
Ca cao không chỉ chống trầm cảm mà còn giúp giảm câ...
Lợi ích không hề nhỏ của
Lợi ích không hề nhỏ của
Ca cao là một loại thức uống vô cùng an toàn và mang lạ...
5 tác dụng đặc biệt của s
5 tác dụng đặc biệt của s
Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã chứng ...
9 lợi ích tuyệt vời khi ă
9 lợi ích tuyệt vời khi ă
Socola đen thực sự có thể đem lại những lợi ích tốt...
Cách làm socola handmade
Cách làm socola handmade
Cách làm socola tươi hay còn được gọi là nama socol...
Hướng dẫn cách làm socola
Hướng dẫn cách làm socola
Mọi người thường nghĩ rằng cách làm sô cô la rất ph...
Copyright2015© cacaosaigon. All Rights Reserved. Designed by HGN